World Game and Music
Chào mừng các bạn đến với World Game And Music
World Game and Music

Hãy thư giãn cùng chúng tôi ! World Game and Music là 1 cộng đồng tuyệt với Sologan : That's Your Style
 
Trang ChínhTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Các hãng game Trung Quốc “nhăm nhe” thị trường Mỹ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Mon Jan 25, 2010 5:54 am
avatar
Admin
†Aver†
Admin

Xem lý lịch thành viên
Tổng số bài gửi : 333
Pon-in : 5454
Reputation : 21
Join date : 12/12/2009
Age : 23

Bài gửiTiêu đề: Các hãng game Trung Quốc “nhăm nhe” thị trường Mỹ

 
– Theo xu hướng nâng cao ảnh hưởng của mình đối với thế giới, các nhà làm game online Trung Quốc đang nhắm tới thị trường Mỹ rộng lớn.



Các công ty phát triển game online lớn nhất Trung Quốc như Shanda Games, Perfect World hay Changyou.com đã cùng nhau chia sẻ thị trường đông dân nhất thế giới từ lâu và thu được không ít doanh thu từ việc bán đồ ảo. Người chơi sẽ phải trả tiền thật để đổi lấy những món vũ khí cao cấp giúp họ tiêu diệt đối thủ, hoặc những món quần áo, thú nuôi để làm đẹp thêm hình ảnh của họ trên mạng.

Nhưng theo xu hướng hiện nay, các công ty này đang tăng cường tìm kiếm cơ hội để cung cấp các game của mình tại Mỹ, với ý tưởng là các game cho phép người chơi tham gia miễn phí, nhưng phải trả tiền để có một số chức năng đặc biệt cho nhân vật của mình,

“Tất cả đều đang tìm cách vươn ra ngoài Trung Quốc, có thể bằng việc cung cấp giấy phép cho những nhà phát hành sở tại hoặc mở chi nhánh của riêng họ ở quốc gia đó”, Mark Natkin, giám đốc quản lý của hãng tư vấn Marbridge Consulting tại Bắc Kinh cho biết.

Game online là một ngành công nghiệp trọng yếu tại Trung Quốc, với số người sử dụng Internet lên tới 384 triệu, nhiều hơn dân số Mỹ. Theo thống kê của Analysys International, năm 2009 vừa qua trên 100 triệu người Trung Quốc tham gia chơi game online. Các game nhập khẩu như World of Warcraft được chơi rộng rãi cùng các game bản địa.


Đối thủ nặng ký của các hãng game online Trung Quốc


Hãng game online Shanda Games vừa qua đã công bố kế hoạch thâu tóm Mochi Media, một hãng game của Mỹ, mà Shanda cho biết sẽ phân phối game của hãng trên phạm vi toàn cầu. Shanda cũng đã thỏa thuận với các nhà phát hành game sở tại để phát hành 6 game tại Mỹ. Danh tính các game chưa được tiết lộ, nhưng hãng cho biết sẽ giữ chính sách cho phép chơi game miễn phí như tại Trung Quốc. Trong khi đó, phong cách thường thấy ở các game Mỹ là thu phí chơi game và không bán các món đồ ảo.

Tuy nhiên, một trở ngại lớn cho các game Trung Quốc là sự khác biệt về văn hóa giữa Trung Quốc và Mỹ. Phần lớn các game Trung Quốc theo những mô-típ của văn hóa phương Đông như võ thuật hoặc cuộc chiến Tam Quốc, quen thuộc với người dân Châu Á. Nhưng các hãng game Trung Quốc sẽ phải đối mặt với một nền văn hóa mới, sở thích khác của người chơi và sự cạnh tranh từ những “gã khổng lồ” như Activision Blizzard khi họ lấn sân sang thị trường Mỹ.

Nói gì thì nói, các game online Trung Quốc cũng đã có được những thành công bước đầu khi thu về hơn 100 triệu USD trong năm ngoái, tăng gần 50% so với năm 2008, theo số liệu của Bộ văn hóa Trung Quốc.


 

Các hãng game Trung Quốc “nhăm nhe” thị trường Mỹ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create a blog