Cộng đồng cuốn theo cuộc tranh luận về vấn đề quản lý trò chơi trực tuyến.
Đầu tháng 5, những tưởng cuộc chiến nhãn hiệu "Thần võ" sẽ mở ra một mùa hè sôi động, tràn ngập những sản phẩm mới trên làng game Việt và lôi kéo được sự quan tâm. Tuy nhiên, tất cả đã đảo lộn sau cuộc hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Quy chế quản lý trò chơi trực tuyến do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Hà Nội sáng 13/5.
Đa số game thủ đều phản đối một số điều khoản trong dự luật, và cho rằng nếu được thực thi thì quyền lợi giải trí của họ sẽ bị ảnh hưởng. Cộng đồng người chơi game bị cuốn theo những tranh cãi như trò chơi trực tuyến không có lỗi, không gây nghiện, nếu ngưng server sau 22h thanh thiếu niên sẽ không đi ngủ mà ra đường tham gia đua xe...
Việc tranh luận cứ tiếp diễn liên tục trong nhiều tuần đến nay vẫn chưa có hồi kết. "Ngoài việc muốn phân tích ra nhẽ, người chơi game online Việt cũng hồi hộp chờ sự phê duyệt Quy chế quản lý chính thức của Thủ tướng để tự điều chỉnh cũng như nhìn thấy được phần nào tương lai của game online Việt", Alibaba, thành viên diễn đàn Game Thủ.net, cho biết.
Những yếu tố trên được nhiều người cho là nguyên nhân khiến game thủ mất tập trung và bỏ sót những thông tin về các sản phẩm mới đang được quảng cáo rầm rộ trên thị trường. Ngoài lý do này, số khác còn bổ sung thêm do cách thức quảng bá, tiếp cận người chơi với của các nhà phát hành không hề có chút gì mới.
"Quanh đi quẩn lại vẫn là những lời quảng cáo 'có cánh' như game hay nhất, gameplay tốt nhất, khuyến mãi kèm hiện vật, rồi poster quảng bá dán đè lên nhau trong tiệm game Internet. Sau đó, là 'ca bài' CCU tăng vọt, kẹt server hay đại gia tiêu tiền tỷ", Alibaba nói. "Tất cả những tin tức dạng này chúng tôi đều có đã đọc nhiều lần, và đoán được nội dung".
Tinh võ chưa hút khách bằng các sản phẩm MMORPG 2D cũng được VNG phát hành như Võ lâm truyền kỳ, Kiếm thế.
Sự thật đúng như nhận xét của cộng đồng, các trò chơi ra mắt và được đánh tiếng trong tháng 5 như Tinh võ, Kiếm tiên, Thần mộ, Thần long huyết kiếm đều không có sự khởi đầu ấn tượng giống các sản phẩm thành công trước đó là Kiếm thế, Tây du ký.