World Game and Music
Chào mừng các bạn đến với World Game And Music
World Game and Music

Hãy thư giãn cùng chúng tôi ! World Game and Music là 1 cộng đồng tuyệt với Sologan : That's Your Style
 
Trang ChínhTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Chân dung 2 mặt của EA

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tue Jun 22, 2010 4:37 am
avatar
Admin
†Aver†
Admin

Xem lý lịch thành viên
Tổng số bài gửi : 333
Pon-in : 5454
Reputation : 21
Join date : 12/12/2009
Age : 23

Bài gửiTiêu đề: Chân dung 2 mặt của EA

 
Trong quá trình phát triển, họ gây cho game thủ cảm xúc trái ngược nhau.

Nhắc tới EA, điều đầu tiên mà người ta nghĩ tới là hàng tá những thương hiệu game liên tục ra đời và phát triển với những bản mở rộng, sequel (phần nối tiếp), prequel (phần trước) của những game thành công. Với hơn 30 studio trong tay, "ôm đồm" cả vai trò phát triển và phát hành game, EA là cái tên "mắn đẻ" nhất trong ngành game, với mỗi năm hàng chục game mới lại ra đời, mà phần lớn là sự nối tiếp của những cái tên đã nổi tiếng từ trước đó.


Tiger Wood – một thương hiệu của EA Sports.

Nhánh game thành công nhất của EA thật đáng ngạc nhiên khi không phải là những game hành động, bắn súng nảy lửa, mà lại là dòng game thể thao với thương hiệu chung EA Sports nằm dưới sự quản lý của Peter Moore, cựu phó tổng giám đốc nhánh giải trí của Microsoft. Chủ lực là ba studio EA Tiburon, EA Canada và EA North Carolina, EA tham gia vào thị trường game thể thao bằng tất cả những thể loại game từ đơn giản đến phức tạp, và "bao sân" rất nhiều môn thể thao khác nhau. Có thể kể đến loạt game đánh golf Tiger Woods PGA Tour, dòng game đua xe NASCAR, môn bóng bầu dục, bóng rổ và cả quyền Anh. Từ năm 2005 đến nay, không năm nào EA phát hành dưới 10 đầu game thuộc dòng game thể thao.


The Sims 3 – phiên bản mới nhất của dòng game bán chạy nhất thế giới.

EA còn một nhánh game khác nữa mà có thể ít người biết, nhưng lại mang đến doanh thu không kém gì nhánh EA Sports. Đó là EA Play – tập hợp những game casual đơn giản, dễ chơi và không mang tính cạnh tranh cao như những dòng game khác. Bạn thấy cái tên EA Play xa lạ? Nhưng hẳn bạn sẽ không xa lạ với những cái tên như The Sims, SimCity và Spore. Trong số đó, The Sims có lượng fan hâm mộ đông đảo nhất, và mỗi năm EA lại đưa ra một phiên bản mở rộng mới bổ sung thêm cho lối chơi cũng như những vật dụng mới để các game thủ cả nam lẫn nữ trên thế giới làm phong phú thêm cho gia đình ảo của mình. Không phải ngẫu nhiên mà The Sims trở thành game bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game với hơn 100 triệu bản đã được bán ra.


Một dòng game mới đầy hứa hẹn.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới nhánh game chủ lực – EA Games – với đúng 10 studio nằm dưới trướng Frank Gibeau, hàng năm đưa ra rất nhiều những game hành động, nhập vai, chiến thuật ... cho những game thủ đam mê các thể loại này. Từ những cái tên danh tiếng từ lâu Battlefield, Command & Conquer, Need for Speed, Medal of Honor đến những cái tên mới nhưng cũng rất thành công như Dead Space, hay Crysis, EA thỏa mãn "cơn khát" của những game thủ hạng nặng đam mê những thể loại game đầy tính cạnh tranh này.

Là hãng game hàng đầu về số game ra mắt mỗi năm có vẻ khiến cho EA không thể tập trung biến tất cả chúng thành những game chất lượng. Thường xuyên bị chỉ trích là chỉ biết "nhân bản" những game trước của mình và đổi tên chúng để biến thành một trò chơi mới, có vẻ như EA là người mở đầu cho trào lưu "vắt sữa" mà Activision áp dụng cho dòng game Call of Duty danh tiếng "mỗi năm một bản". Nhưng trong khi đối thủ vẫn đảm bảo chất lượng, thì nhiều dòng game của EA lại tụt dốc không phanh ngay cả khi được đầu tư kinh phí lớn và thời gian rộng rãi. Chúng ta có thể thấy điều này qua 3 dòng game tên tuổi của EA, mà giờ đây chỉ còn là "vang bóng một thời".


Đỉnh cao của dòng Medal of Honor.

Đầu tiên, đó chính là Medal of Honor. Có thể nói đây là "ông tổ" của thể loại game bắn súng đề tài thế chiến thứ hai, với game đầu tiên được phát triển bởi Dreamwork Interactive (hiện là EA Los Angeles) dành cho Play Station. Sự mới lạ trong gameplay và kịch bản xuất sắc tạo điều kiện cho viên hạ sĩ Jimmy Patterson tỏa sáng, kết quả là EA tung ra ... 17 phiên bản khác nhau của dòng game cho nhiều hệ máy chỉ trong vòng 8 năm 1999-2007. Nhưng sự thành công của game chỉ kéo dài đến hết 2 bản mở rộng Spearhead và Breakthrough của MOH Allied Assault, và sau đó là sự trượt dốc bắt đầu từ phiên bản Rising Sun (2003), kéo dài đến Pacific Assault và Airbone thì dòng game bị EA ngừng phát triển. Sự tệ hại về AI, lối chơi nhàm chán, các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, và game đầy những lỗi khó chịu là lý do khiến cho dòng game mất đi sự ủng hộ của những fan từ buổi ban đầu. Việc Medal of Honor được làm lại với nội dung là cuộc chiến chống khủng bố đang khơi dậy hi vọng của người hâm mộ về sự hồi sinh của dòng game này.


Need for Speed sẽ trở lại thời hoàng kim?

Cái tên kế tiếp, hẳn các bạn cũng đoán được. Need for Speed – cái tên dành cho những ai đam mê tốc độ. Khởi đầu từ năm 1994 và lên đến đỉnh cao ở các phiên bản Underground, Underground 2, Most Wanted, nhưng EA lại một lần nữa đi vào lối mòn ở ba phiên bản Carbon, Prostreet và Undercover. Nhưng thật may mắn, dòng game đã có dấu hiệu phục hồi với hai phiên bản Shift và Nitro. Nếu Shift là sự thử nghiệm khá thành công của EA với thể loại mô phỏng – hoàn toàn trái ngược với lối chơi arcade truyền thống của NFS, thì Nitro là một game "truyền thống" nhưng lại mất đi phần nào sự ủng hộ của các fan bởi thiếu đi việc chỉnh sửa xe theo ý thích của người chơi. Với phiên bản Hot Pursuit dự định được phát hành trong năm nay, EA tỏ ra khôn ngoan trong việc trở lại với quỹ đạo của dòng game: lối chơi arcade, những chiếc xe trong mơ, những cuộc rượt đuổi giữa cảnh sát và các tay đua, và hơn hết là tốc độ.


Ngay cả Kane cũng không thể cứu vãn sự thất bại của CnC4.

Cuối cùng, Command & Conquer là cái tên mà không một fan RTS nào muốn thấy trong danh sách này. Không như hai cái tên được nhắc đến ở trên, CnC luôn luôn thành công cho đến khi game mới nhất của nó – Tiberian Twilight – được phát hành. Không hề "tụt dốc", mà CnC rơi thẳng xuống vực sâu từ đỉnh cao thành công của nó. Sự giận dữ của các fan vẫn kéo dài đến hôm nay, sau hơn nửa năm kể từ khi Tiberian Twilight (TT) ra mắt. Và điều này cũng không khó hiểu khi TT hoàn toàn đi ngược lại với gameplay truyền thống của dòng game để trở thành một bản sao chắp vá và lộn xộn của nhiều game khác, với lối chơi đơn điệu và đồ họa màu mè một cách kì quặc. Các fan chỉ còn biết hi vọng lúc nào đó, một phiên bản remark sẽ xóa đi kết cục buồn của dòng game danh tiếng này.


 

Chân dung 2 mặt của EA

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Create a forum on Forumotion | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs.com