World Game and Music
Chào mừng các bạn đến với World Game And Music
World Game and Music

Hãy thư giãn cùng chúng tôi ! World Game and Music là 1 cộng đồng tuyệt với Sologan : That's Your Style
 
Trang ChínhTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Singularity - Tham vọng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Fri Jun 25, 2010 10:50 am
avatar
Admin
†Aver†
Admin

Xem lý lịch thành viên
Tổng số bài gửi : 333
Pon-in : 5454
Reputation : 21
Join date : 12/12/2009
Age : 24

Bài gửiTiêu đề: Singularity - Tham vọng

 
Không hề là bản sao của bất kỳ game nào, sản phẩm này có nhiều điểm hay riêng đang chờ người chơi khám phá.

Những năm chiến tranh lạnh của thế kỷ 20 chứng kiến cuộc chạy đua vũ trang giữa hai siêu cường Liên Xô và Mỹ. Mỗi bên đều làm hết sức mình để giành ưu thế về quân sự bằng cách dồn sức nghiên cứu những thứ vũ khí kinh hoàng nhất. Vì thế, khi Liên Xô nắm trong tay một nguyên tố phóng xạ mới được tìm ra, họ điên cuồng đổ dồn cả nhân lực và vật lực vào hòn đảo Katorga 12 phục vụ việc nghiên cứu và chế tạo vũ khí dựa trên thứ nguyên tố được đặt tên là E99 này. Nhưng một thảm họa bí ẩn đã xảy ra, thí nghiệm thất bại và hòn đảo bị lãng quên , cho đến tận 60 năm sau khi một quân nhân Mỹ mang tên Renko đặt chân lên hòn đảo...


Chào mừng đến với Katorga 12.

Khởi đầu game, rất có thể người chơi sẽ lầm tưởng Singularity chỉ là một bản sao của Bioshock, bởi cả hai game có quá nhiều điểm giống nhau. Tuy nhiên, Singularity không hề là bản sao của bất kỳ ai, bởi game có những điểm hay riêng đang chờ người chơi khám phá. Sự sinh tồn của nhân vật chính Renko phụ thuộc vào hai thứ chính: súng đạn và Time Manipulation Device (thiết bị điều khiển thời gian - TMD). Các loại súng trong game được thiết kế theo phong cách giả tưởng nhưng vẫn có tính năng rất quen thuộc: súng ngắn, súng máy, phóng lựu, đại liên, bắn tỉa... Thú vị nhất trong số này có thể kể đến The Seeker và Dethex Launcher, khi mà người chơi có thể trực tiếp điều khiển đường bay viên đạn nó bắn ra để tìm đến kẻ thù nấp sau vật chắn. Việc nâng cấp vũ khí được thực hiện tại các Weapon Locker bằng các gói nâng cấp Weapon Tech hiếm hoi. Đối với TMD, việc nâng cấp đơn giản hơn khi chỉ cần tìm được điểm nâng cấp đặt rải rác trong các màn chơi. Mỗi lần nâng cấp, TMD sẽ mang lại một tính năng mới giúp bạn dễ thở hơn khi đối đầu với lực lượng Spetnaz cũng như bọn quái vật hung tàn.


Nâng cấp vũ khí.

TMD mới là "nhân vật chính" tạo nên lối chơi thú vị của Singularity, nên nếu chỉ hai câu về nó thì thật là thiếu sót. Những tính năng chính của nó bao gồm Age/Revert, Anti-Gravity và Dead Lock. Trong đó, Age/Revert sẽ thay đổi thời gian của một vật thể hoặc sinh vật về quá khứ hoặc đến tương lai, Anti-Gravity cho phép nhấc các vật thể ở xa, còn Dead Lock tạo nên một vùng không gian trong đó thời gian gần như ngừng trôi. Age/Revert và Anti-Gravity đóng vai trò quan trọng trong việc tìm đường của game, khi đường đi thường xuyên bị chặn bởi những cánh cửa khép hờ, những công tắc hỏng hay rễ cây quái dị. Còn Dead Lock chính là "tấm khiên" cho người chơi, bởi khi đứng trong vùng tác dụng, những phát đạn bắn đến sẽ di chuyển rất chậm chạp và người chơi thừa sức né hoặc ném lại cho khổ chủ! Ngoài ra, hai tính năng phụ là Chrono Ping và Impulse dùng để cận chiến và dò đường không quá quan trọng, người chơi có thể hoàn tất game mà chẳng mấy khi dùng đến hai "chiêu" này.


Một món vũ khí sử dụng E-99.

Đối thủ của Renko trong game gồm những binh sĩ con người và bọn quái vật đột biến gớm ghiếc với AI được lập trình khá tốt. Trong số đó, con người là đối thủ dễ chịu nhất vì ... không biết hù dọa và khá yếu ớt, ngay cả những binh sĩ Elite Spetnaz cũng không "dai sức" hơn bao nhiêu. Còn bọn quái vật hoàn toàn ngược lại, chúng rất nhanh nhẹn và thiện chiến, với nhiều khả năng đặc biệt làm đau đầu người chơi. Từ những con nhện bé tí thích đánh bom cảm tử cho đến những tên có khả năng teleport đều cực kì nhanh nhẹn và hiểm hóc. Tuy nhiên, những con trùm khổng lồ trong game lại là một vấn đề khác. Rất dai sức, rất mạnh mẽ, nhưng những trận đấu này không hề thử thách bởi chúng đều tấn công theo một khuôn mẫu nhất định, chỉ cần nắm được nhịp và bắn đúng điểm yếu thì người chơi có thể hạ chúng mà không mất một sợi lông. Quả là một điều đáng tiếc bởi nó làm giảm đi cảm giác thành tựu của người chơi.


Quái vật tấn công.

Ngoài điểm yếu về những con trùm "bèo nhèo", game còn một vài lỗi nhỏ khác mà lẽ ra nên được "đánh bóng" lâu hơn. Vân bề mặt của các vật thể khá đẹp, nhưng thỉnh thoảng người chơi sẽ nhận thấy game không kịp dựng hình vân cho các vật thể. Việc thực hiện rag-doll cho mô hình chưa thật tốt, nên cảnh chết "đâm đầu xuống đất" hoặc chìm hẳn vào lòng đất thường diễn ra. Game cũng không thật thu hút trong khoảng thời gian đầu, có thể khiến người chơi thiếu kiên nhẫn quay lưng trước khi chạm đến được phần thú vị nhất về sau. Góc nhìn (Field of View) rất hẹp, có thể nhằm khiến người chơi bất ngờ với những pha xuất hiện thình lình của quái vật, nhưng chính điều này làm cho rất nhiều fan than phiền game gây chóng mặt – một điểm trừ nặng cho Raven Software. Việc đi lại giữa quá khứ và hiện tại cũng không diễn ra nhiều như được quảng bá, khiến game phần nào mất đi sự thú vị khi "đùa giỡn" với thời gian.


Một khung cảnh ghê rợn.

Nền đồ họa của game không đủ sức khiến người chơi trầm trồ thán phục dù sử dụng engine Unreal 3, nhưng cũng mang lại hình ảnh tốt và những hiệu ứng ấn tượng. Biểu cảm trên khuôn mặt nhân vật trong các đoạn phim khá thực, nhưng các đoạn phim rất ít mà phần lớn là các cuộc hội thoại trong thời gian thực, với biểu cảm kém hơn nhiều. Game không hề có phụ đề, gây khó khăn cho việc thực hiện chỉ dẫn của nhân vật máy trong các nhiệm vụ cũng như nắm bắt cốt truyện bởi một lượng lớn thông tin chỉ được cung cấp qua hình thức các đoạn ghi âm. Singularity cũng cung cấp rất ít tinh chỉnh đồ họa, chỉ gồm độ phân giải, V-sync và một vài hiệu ứng cơ bản như Bloom, Depth of Field, ngay cả khử răng cưa cũng không xuất hiện trong danh sách này. Những hiệu ứng quen thuộc khác lại nằm hẳn trong ... registry, không hề thân thiện với người chơi bình thường. Đổi lại, game chạy khá nhẹ nhàng ngay cả trên những máy cấu hình tầm trung chứ không hề sát phần cứng như cấu hình tối thiểu đòi hỏi.


Một bầu trời không hứa hẹn điều gì tốt đẹp.

Với khá nhiều hạn chế đáng tiếc kéo lùi chất lượng của mình, Singularity không thể trở thành một hiện tượng mới của năm nay, mặc cho kì vọng của các fan thể loại FPS kể từ khi được "rót mật vào tai" bằng những đoạn phim cũng như preview xuất hiện từ năm 2009. Tuy nhiên, đây vẫn là một game khá, với cách chơi thú vị, những trận đấu súng đã tay và cốt truyện đầy lắt léo mà các tín đồ game bắn súng không nên bỏ qua.

Nền: PC, Xbox 360, PS3 - Thể loại: FPS
Phát triển: Raven Software - Phát hành: Activision
Thời gian phát hành: Ngày 29/6/2010

Cấu hình tối thiểu: Pentium D 2,8 GHz hoặc AMD Athlon X2 4800+, 1 GB RAM (Windows XP), 2 GB RAM (Windows Vista/7), VGA Nvidia 6600gt hoặc Radeon X1800, 256 MB, 8 GB đĩa cứng.


 

Singularity - Tham vọng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblog