World Game and Music
Chào mừng các bạn đến với World Game And Music
World Game and Music
Chào mừng các bạn đến với World Game And Music
World Game and Music
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
World Game and Music

Hãy thư giãn cùng chúng tôi ! World Game and Music là 1 cộng đồng tuyệt với Sologan : That's Your Style
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Các doanh nghiệp quyết tâm sản xuất game thuần Việt

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Các doanh nghiệp quyết tâm sản xuất game thuần Việt Icon_minitimeTue Jan 05, 2010 10:15 pm
†Aver†
Admin
†Aver†
Admin

Tổng số bài gửi : 333
Pon-in : 5454
Reputation : 21
Join date : 12/12/2009
Age : 29

Bài gửiTiêu đề: Các doanh nghiệp quyết tâm sản xuất game thuần Việt

 
Nhiều nhà phát hành khẳng định theo đuổi định hướng tự sản xuất trò chơi.

Năm 2009, game online do VN phát triển được dư luận nhắc đến nhiều khi Thuận thiên kiếm ra mắt lần 2, với nhiều thay đổi về nội dung, gameplay so với lần thử nghiệm hồi 2008.

Sự chấp thuận làm sứ giả một cách nhanh chóng của Mai Phương Thúy, Hoa hậu VN 2006, cũng như hàng nghìn người tham gia test Thuận thiên kiếm, đã minh chứng cho sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng với sản phẩm game online thuần Việt. Ngay cả Đất Việt truyền kỳ, trò chơi trực tuyến lấy bối cảnh Việt Nam do Zealot Digital (Singapore) phát triển, cũng được game thủ hoan nghênh và chào đón.

Các doanh nghiệp quyết tâm sản xuất game thuần Việt Tk

Tuy nhiên, "cơn sốt" này chỉ kéo dài ngắn ngủi trong nửa quý III và nhanh chóng chìm nghỉm ở quý IV/2009. Nguyên nhân theo nhiều người là sản phẩm tiên phong Thuận thiên kiếm có nội dung và đồ họa chưa hấp dẫn, còn Đất Việt truyền kỳ thì loay hoay trong việc tìm kiếm đối tác phát hành nên người chơi chưa thể test để trải nghiệm trò chơi.

Nguyễn Lê Trung, Giám đốc đối ngoại Asiasoft, cho biết để sản xuất được một trò chơi hay, hấp dẫn, có thể lôi cuốn game thủ đeo đuổi thì rất khó: "Chúng tôi khẳng định rằng việc sáng tạo và xây dựng game thuần Việt là một kế hoạch dài hơi. Nó đòi hỏi vừa có tinh sáng tạo cao, vừa phù hợp với lịch sử, văn hóa Việt Nam lại vừa phải hấp dẫn với game thủ".

Một điểm được cho là khó khăn của game online do VN sản xuất là tính cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu cùng loại. Các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc có nền công nghiệp game phát triển, họ đi trước VN cả chục năm, vì thế hầu hết các trò chơi đều có chất lượng nội dung, đồ họa, gameplay rất tốt. Ngoài ra, do khủng hoảng kinh tế và số lượng đầu sản phẩm ra mắt thị trường ở hai quốc gia này lớn, nên việc hợp tác và mua bản quyền trò chơi về phát hành ở thời điểm hiện nay là không khó khăn khi giá bản quyền rẻ, được đối tác hỗ trợ về kỹ thuật, chiến lược kinh doanh.

Các doanh nghiệp quyết tâm sản xuất game thuần Việt Ps
Nhân vật pháp sư trong Đất Việt truyền kỳ với bộ áo dài truyền thống VN.
Với những yếu tố trên, nếu đặt bài toán lợi nhuận lên đầu, nhiều người cho rằng khó có một đơn vị nào trong nước dám theo đuổi đến cùng các dự án game trực tuyến. "Các doanh nghiệp cần đầu tư vào công tác nghiên cứu phát triển, mạnh dạn tiếp cận học hỏi các đối tác sản xuất game nước ngoài", ông Lương Công Hiếu, Tổng giám đốc FPT Online, cho biết. "Nhà nước có thể thúc đẩy sản xuất game trong nước thông qua các chính sách hỗ trợ ngân sách dự án, hay ưu tiên đưa trò chơi Việt phù hợp vào các trường học".

Chia sẻ quan điểm với tổng giám đốc FPT Online, ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc đối ngoại VinaGame, tin tưởng vấn đề con người, công nghệ, hành lang pháp lý và chính sách hỗ trợ phát triển từ chính phủ luôn là những nhân tố cần phải có để giúp thúc đẩy ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam nói chung và ngành game nói riêng phát triển. "Trong đó yếu tố phát triển nhân lực được đánh giá là quan trọng nhất. Đối với một nền công nghệ thông tin còn non trẻ như tại Việt Nam, để mở được một trường đào tạo nhân lực làm game là không hề dễ dàng. Ngay cả nguồn nhân lực chất lượng tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng cũng đang diễn ra tình trạng thiếu trầm trọng, cung không đủ cầu", ông Tuấn Anh nói.

Vị đại diện cho nhà sản xuất Thuận thiên kiếm còn cho rằng, để ngành công nghiệp game thực sự cất cánh trong tương lai cần phải có một kế hoạch phát triển nhân lực lâu dài, trong đó các chính sách hỗ trợ và việc định hướng của các cơ quan chức năng đóng vai trò chủ đạo. Và cần phải có sự kết hợp giữa nhà trường trong công tác đào tạo, doanh nghiệp trong việc tư vấn, góp ý cùng xây dựng hệ thống ngành học sao cho sinh viên có thể đáp ứng nhu cầu thực tế, tạo điều kiện đến thực tập và trải nghiệm thực tế tại môi trường công ty...

Tuy nhiên, ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó giám đốc VTC Game, lại có quan điểm khác: "Trước tiên là mỗi doanh nghiệp phải tự thân vận động, nâng cao năng lực của chính bản thân mình chứ không thể chỉ trông chờ vào sự hỗ trợ từ phía Nhà nước".

"VTC Game ý thức được việc xây dựng một đội ngũ mạnh để có thể sản xuất ra các nội dung số, trong đó game online là một ưu tiên hàng đầu trong hoạt động năm nay", ông Hoàng Trọng Hiếu khẳng định. "Trong năm 2010, đội ngũ công nghệ và nội dung số VTC sẽ tăng lên 3.000, trong đó, riêng VTC Game sẽ là 700 người, đó sẽ là cơ sở để chúng tôi tin rằng đã đến lúc cần trực tiếp xây dựng lên các sản phẩm game online có chất lượng".


 

Các doanh nghiệp quyết tâm sản xuất game thuần Việt

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất